Với ngành Spa mà nói lợi nhuận là vấn đề được đặc biệt chú trọng và là định hướng cho các hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Ngoài ra, ngành spa là ngành dịch vụ rất khó trong việc quản lý lợi nhuận, tài chính vì vậy đây chính là trở ngại của rất nhiều chủ cửa hàng spa để tăng doanh thu của mình. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn vượt qua được bài toán khó khăn này.
- Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Spa
- Máy in hóa đơn Xprinter
- Nơi bán máy in hóa đơn tính tiền giá rẻ và chất lượng tốt nhất TP.HCM
1. Chiến lược mồi nhử khéo léo:
Chiến lược mồi nhử là một trong những cách mà bạn có thể mạng lại kết quả tốt nhằm tăng doanh thu cho tiệm spa của bạn. Với những loại hình dịch vụ không phải là mũi nhọn hãy tìm cách giảm giá tối đa có thể có thể lôi kéo khách hàng đến để sử dụng, dùng thử chất lượng phục vụ của quán bạn. Và đây chính là thời cơ mà bạn phải chớp lấy để giới thiệu về các loại dịch vụ thế mạnh, có chất lượng tốt để quảng cáo cho khách hàng và để họ hiểu rằng bằng cách bỏ ra số tiền của mình, họ sẽ có sự chăm sóc tốt hơn. Khi những loại hình dịch vụ chủ đạo đã có lượng khách ổn định, đưng ngại ngần tăng giá của chúng để kiếm về doanh thu nhiều hơn.
2. Sử dụng hàng mỹ phẩm xách tay và sử dụng phần mềm quản lý để kiểm soát doanh thu:
Các sản phẩm được sử dụng trong các quán spa hầu hết đề có xuất xứ từ những thương hiệu nước ngoài nổi tiếng tuy có chất lượng tốt nhưng giá thành thường rất cao vì vậy đôi khi quán spa của bạn sẽ chẳng có bao nhiêu lợi nhuận cả. Vì vậy, bạn hãy chủ động tìm hiểu các nguồn thông tin về xuất xứ, giá cả, nguyên liệu,.. của các hàng mỹ phẩm xách tay có giá rẻ nhưng có chất lượng đảm bảo không thua gì so với các sản phẩm đắt tiền kìa. Bên cạnh đó hãy tận dụng các mối quan hệ với bạn bè, người quen hay thậm chí là các khách hàng để họ có thể giới thiệu các mẫu mã của mỹ phẩm xách tay mà bạn đang cần. Bạn sẽ cần đến mọi sự giúp đỡ mà bạn có thể có đấy và việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là điều không thể thiếu vì nó có thể giúp bạn quản lý doanh thu doanh số, nguồn gốc, kho hàng và chĩa sẽ một khối lượng công việc cực kỳ nhiều
3. Giảm chi phí quảng cáo:
Tùy vào khả năng tài chính của bản thân bạn có thể lựa chọn quảng bá hình ảnh quán spa của mình theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như: phân phát tờ rơi nơi đông người, quảng cáo qua mạng hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông như TV, Facebook, Instagram,… Bạn cần phải nghiên cứu xem quán spa của bạn phù hợp cho những đối tượng nào để quảng bá hình ảnh của quán spa chứ không nên quảng cáo cho có vừa kém hiệu quả vừa tốn kém tiền bạc. Tuy vậy quảng cáo chỉ phản ánh vẻ bề ngoài còn cái bản chất như thế nào phải tùy thuộc vào đạo đức kinh doanh và thái độ phục vụ của bạn. Vì vậy hãy cứ đối xử và phục vụ thật tốt những vị khách của bạn bởi nếu quán bạn phục vụ khách hàng tốt, chính họ sẽ là những người giới thiệu những khách hàng tiềm năng khách đến với quán của bạn. Đây chính là cách quảng cáo ít tốn kém nhất mà lại đem đến hiệu quả nhất nhưng không phải quán nào cũng có thể làm được.
Hi vọng một số giải pháp trên sẽ phần nào giúp bạn tìm được phương án để nâng cao lợi nhuận của quán. Chúc quán spa của bạn làm ăn phát đạt!