7 thái độ của nhân viên phục vụ khiến quán của bạn bị “trừ điểm”

Khi nhắc đến sự thành công của một quán café, bạn không thể không nhắc đến thái độ phục vụ của nhân viên. Họ là người níu chân khách hàng cũ cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Dưới đây, là 7 thái độ của nhân viên phục vụ khiến quán của bạn bị “trừ điểm” trong mắt khách hàng.

Gương mặt bực bội
Thượng đế của bạn ghé quán café để cần tìm cho mình một không gian vô cùng thoải mái để có thể gặp gỡ bạn bè hay đối tác. Nhưng khi đặt chân vào quán của bạn, đã thấ nhân viên phục vụ không niềm nỡ chào đón mà lại chào đón bằng gương mặt vô cùng “tối sầm”. Lúc này, khách sẽ có cảm giác là mình đi “xin” café chứ không phải đi “mua” café nữa rồi. Đây là điều tối kỵ trong kinh doanh bạn lưu ý để tránh nhé.

Ngôn ngữ thô lỗ
Như thường lẽ, sẽ là một dạ hai vâng; nhưng không những nhân viên này sử dụng nhưng câu nói cộc lốc. Ví dụ như: “oder món gì chưa?”, “hết rồi”, … Khi nghe những câu nói đó khách nghĩ rằng mình đã mất một khoản mà chả nhận lại được gì hết. Khi đó hỏi sao quán bạn sẽ có những thực khách một đi không trở lại.

Tâm trí “xao nhãng”
Tại những quán có phục vụ chuyên nghiệp thì sau khi nhận oder từ khách chỉ cần đợi từ 15 phút sẽ có để phục vụ cho khác. Tuy nhiên, có nhiều quán “bắt” những vị khách của mình “nóng ruột” chờ, bởi nhân viên bận làm cái này cái kia mà quên mất. Nếu những trường hợp này vào lúc khách mình đang có những có cuộc gặp quan trọng thì chẳng khác nào bạn đã “ đuổi khách” đi rồi đấy.

Xử sự với khách hàng
Trong trường hợp, khách hàng có gọi món sai thì bạn hãy nhẹ nhàng xin đổi cho khách sớm nhất có thể, đừng mất thời gian đôi co với họ, điều đó khiến khác của bạn thấy mệt mỏi thêm thôi. Như ông cha ta có câu: “một điều nhịn chín điều lành”. Bạn hãy nhã nhặn đáp lại lời xin lỗi, bạn sẽ không mất gì cả đâu.
Tỏ thái độ đối với người có vẻ bề ngoài không “sang trọng”
Người ta khi bước vào quán của bạn, họ mong muốn được sử dụng dịch vụ ăn uống, dù sao đi nữa họ cũng sẽ trả tiền theo thực đơn có sẵn. Vì vậy, đừng thấy người “sang” thì phục vụ cực tốt còn người không “sang” thì mặc kệ. Ông cha ta có câu: “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Họ có nghèo đến cỡ nào thì họ bước vào họ cũng chấp nhận trả tiền chứ không xin bạn đâu. Ngoài ra, người có nhiều tiền đến cỡ nào thì họ cũng chẳng trả cho bạn gấp vài lần giá đó. Hãy nhớ đừng phục vụ theo ý chí chủ quan của mình về vẻ bề ngoài nhé.

Sử dụng điện thoại khi không cần thiết
Nhiều quán có phong cách phục vụ “tây” thì họ sẽ cấm nhân viên của họ sử dụng điện thoại trong suốt quá trình làm việc. Đặc biệt, trong khi khách của bạn “nóng ruột” để chờ, thì bạn có vẻ rảnh rỗi ngồi lướt face hay làm gì khác. Bạn đã để lại trong mắt người khách đó một hình ảnh xấu rồi đấy. Điều phản cảm này sẽ gây không ít phiền toái cho chính bạn và quán của bạn.

Đếm tiền “bonus” ngay lập tức
Hiện nay, nhân viên được khách hàng cho tiền “bonus” hay còn gọi là tiền bo rất phổ biến. Sau khi khách đưa cho bạn đừng nên đếm liền ngay lập tức nhé. Điều bạn cần làm là hãy nở 1 nụ cười thật tươi và cảm ơn họ nhé. Bạn nên tránh những sai lầm như vậy để trở thành một người nhân viên chuyên nghiệp.
Bạn hãy là đại sứ thương hiệu để “níu chân” khách hàng tới quán mình nhiều hơn nhé. Và đặc biệt, hãy nâng cấp phong cách quán của bạn lên đẳng cấp cao hơn nhé.