Lợi nhuận khủng mà ngành kinh doanh nhà hàng, quán ăn mang lại luôn là tâm điểm của các nhà đầu tư. Trên thực tế, bên cạnh những nhà hàng, quán ăn ngày càng đông khách thu về lợi nhuận lớn, thì cũng không ít những nhà hàng quán ăn phải đóng cửa, thất bại ngay bước đầu mới kinh doanh. Vậy bí quyết nào để giúp nhà hàng của bạn ổn định doanh thu và phát triển. Sau đây là những phương cách cải tiến giúp việc kinh doanh ngành nhà hàng quán ăn gia tăng được lợi nhuận.
1. Sắp xếp lại quy trình mua hàng
Tinh gọn quy trình mua hàng sẽ mang đến những hiệu quả quản lý rất bất ngờ
Xem lại các hóa đơn của nhà hàng trong thời gian trước đó, để nắm được tần suất mua của vật liệu, gia vị và các dụng cụ như thế nào. Tiếp đó, sủ dụng kết quả của dữ liệu để sắp xếp các nguồn cung cấp một cách tự động. Bạn chỉ mất một ít thời gian cho việc điền thông tin vào các tờ đơn đặt hàng. Do đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc khác. Ngoài ra, việc kiểm tra này còn giúp bạn quản lí được những loại nguyên liệu hay công dụng cụ nào được sử dụng nhiều, cũng như ít được sử dụng. Từ đó sẽ có được sự phân bố mua hàng hợp lí, tiết kiệm được tiền mua những mặt hàng ít sử dụng, dẫn đến hư hao, đặt số lượng nhiều những mặt hàng thường xuyên sử dụng để giảm giá thành xuống
2. Quản lý ca làm việc của nhân viên
Nhân viên là bộ mặt của nhà hàng, vì vậy hãy cố gắng trở nên đẹp hơn bao giờ hết
Không phải cứ quản lí ca làm việc của nhân viên một cách khắc khe đã là tốt, mặt khác nhiều khi còn gây ra sự căng thẳng trong việc quản lí nhân viên.Thay vào đó, hãy xác định đâu là số giờ thực làm việc, để nhân viên có thể linh hoạt hoán đổi ca với nhau một cách thích hợp.
Ngoài ra, việc trao dồi và nâng cao trình độ nghiệp vụ của nhân viên qua các buổi họp, các buổi đào tạo ngắn cũng rất quan trọng. Nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn của nhân viên. Điều này, giúp cho nhà hàng có được một hệ thống nhân viên lành nghề, chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng tốt nhất.
3. Tự động hóa tiếp thị
Marketing online là công cụ đắc lực và cực kỳ hiệu quả cho thương hiệu của nhà hàng
Việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến có thể tốn thời gian, nhưng bạn có thể giảm thời gian đó bằng cách tự động hóa một số tác vụ tiếp thị nhất định. Cụ thể, nhiều chủ doanh nghiệp nhà hàng tăng doanh thu bằng cách cung cấp nhiều chương trình marketing, các món ăn mới, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tự động hóa tiếp thị bằng cách tạo ra một nội dung truyền thông thích hợp cho nhiều trang truyền thông như facebook, Instagram, zalo,… Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, chỉ một lần có thể quản lí hết tất cả các kênh truyền thông. Việc kiểm soát chương trình marketing cũng từ đó dễ dàng hơn, khi khách hàng chỉ đồng loạt hỏi về một chương trình.
4. Chịu đầu tư vào công nghệ
Phần mềm quản lý bán hàng là người đồng hành tiến bộ và không thể thiếu cho bất kỳ nhà hàng nào để hoạt động hiệu quả hơn
Ngày nay sự tiến bộ của công nghệ đã can thiệp vào hầu hết các hoạt động kinh doanh của mọi ngành nghề lĩnh vực trong đó có cả kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Với phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn từ Vinh Nguyễn chắc chắn giúp bạn quản lý tốt từ khâu nguyên vật liệu đến chế biến, ghi nhận món từ xa, thanh toán và kiểm kê các báo cáo hiệu quả kinh doanh trên thị trường như các sản phẩm của công ty Vinh Nguyễn sẽ giúp bạn kiểm soát được tất cả các hoạt động của quán ở bất kỳ nơi đâu một cách tiện lợi nhất. Do đó, việc tối ưu hóa quản lí bằng phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát mọi thứ một cách chính xác, hoạt dộng của quán vì thế cũng suôn sẻ hơn. Giúp bạn cắt giảm chi phí nhân sự, tiết kiệm thời gian từ đó tăng lợi nhuận bán hàng.